11500, 46, 224
Trương Mục mới
Login
Trang nhà
 
Tin tức
 
Bài viết
 
Phim ảnh
 
Thư viện
 
Lich Trình
 
Thương mại/Dịch vụ
 
Đời sống
 
Diễn đàn
 
Kết nối
 
Liên lạc
 
Thư viện - Danh mục:  > Tôn Giáo
Đăng bài mới
Sủa bài này
Email bài này
English
 Tôn GiáoTrở lại phần chính
     Chủ Nghĩa
     Chính Phủ
     Tài Liệu Lịch Sử & Chiến Tranh
     Sức Khỏe & Y tế
     Giáo dục - Văn Hóa & Xã Hội
     Tủ Sách
     Phong Cảnh, Địa lý
     Những chế độ Cộng sản, độc tài bị sụp đổ
     Khoa Học & Kỹ Thuật
     Nghệ Thuật & Trang Trí
     Kiến Trúc
     Xã Hội & Đời Sống
     Sắc Đẹp
     Ký ức & Hồi ký
     Ngôn Ngữ
     Âm Nhạc & Giải Trí
     Thể Thao
     Tình Yêu & Tình Bạn­
     Gia Đình­
     Child Care­
     Mẹo Vặt
     Phong Tục Tập Quán
     Chuyện lạ
     Sưu tầm
     Thực Phẩm
     Môi trường
     Vệ sinh

Bài mớ nhất:
1 - SỰ DU NHẬP CỦA PHẬT GIÁO VÀO NƯỚC TA VÀ ẢNH HƯỞNG CỦA NÓ TRONG THẾ KỶ 10 -14
2 - Giang hồ ‘bẻ kiếm’ đi tìm đạo, thành người tu luyện giữa đời thường
3 - Cậu bé 3 tuổi nhớ rõ kiếp trước bị sát hại, tìm được hài cốt xong, cuối cùng hung thủ đã bị bắt...
4 - Chủ trương tiêu diệt tôn giáo của Cộng sản Việt Nam: Từ trường hợp Phật giáo nghĩa về Công giáo
5 - Thông điệp Xuân Đinh Dậu 2017 của Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ, và Thư Xuân Đinh Dậu của Hoà thượng Thích Thanh Quang
6 - Hơn 1.000 năm trước, đại sư Liên Hoa Sinh đã tiên tri chính xác về thời đại ngày nay
7 - NẠN THẦY CHÙA
8 - Khám phá vĩ đại nhất qua hàng thế kỷ !
9 - Ảnh độc về đạo Dừa ở miền Nam trước 1975
10 - KHÁNG THƯ CỦA HỘI ĐỒNG LIÊN TÔN VIỆT NAM: BÁC BỎ HOÀN TOÀN LUẬT TÍN NGƯỠNG TÔN GIÁO
11 - Xác ướp Lạt Ma Itigelov "tỉnh dậy" sau gần 90 năm đi cầu hòa bình
12 - Người sống như thế nào mới có thể hạnh phúc? Bí ẩn đều nằm tại thái độ của tâm!
13 - Ấn Độ: Hàng trăm nghìn tăng sĩ, Phật tử dự lễ hội trên đỉnh Himalaya
14 - LỜI KÊU GỌI CHỐNG NG. THÀNH TÁM VÀ PHÁI ĐOÀN TÔN GIÁO QUỐC DOANH SANG MỸ HOẠT ĐỘNG TÔN GIÁO VẬN
15 - PHẬT GIÁO VÀ DÂN TỘC
16 - THÔNG BẠCH VỀ VIỆC CHÙA LIÊN TRÌ SẮP BỊ CƯỠNG ĐOẠT, GIẢI TỎA, BUỘC DI DỜI ĐẾN ĐỊA ĐIỂM MỚI
17 - Dương Thu Hương - Sư Quốc Doanh
18 - Quỷ đỏ thành Tinh vào Chùa phá Đạo
19 - ĐẠT LAI LẠT MA: HÃY HÀNH ĐỘNG VÌ HÒA BÌNH VÀ ĐỪNG TRÔNG CHỜ VÀO THƯỢNG ĐẾ HAY CHÍNH QUYỀN
20 - Những Điều Phái Nữ Đi Chùa Cần Nên Biết
21 - Quan Điểm Của Giáo Hội Công Giáo Đối Với Vấn Đề “Làm Chính Trị”
22 - KHÔNG CẦN BIẾT EM LÀ AI
23 - Sự thật về GHPG QUỐC DOANH xưa và nay:

Xếp Theo Loại:
Tôn Giáo(23)


Xếp theo thời gian:
2017 (6)
2016 (17)
 
NẠN THẦY CHÙA

 

NẠN THẦY CHÙA

 

Image result for thầy chùa ăn nhậu rượu thịt

Huy Phương - Tôi đã trải qua những ngày ấu thơ trong một ngôi làng nhỏ, ngôi làng nhỏ này có một ngôi chùa nhỏ, ngôi chùa có một ông thầy, mà chúng tôi gọi là ông thầy chùa.

Những ngày còn nhỏ, cũng không nghe ai nói, tôi không biết rõ là thầy ăn chay hay ăn mặn, cũng không thắc mắc vì sao thầy có vợ, có con. Thầy có nhiệm vụ giữ chùa, hương khói và thỉnh thoảng chúng tôi thấy có người mời thầy đến nhà cúng kiếng, tụng kinh gõ mõ. Lũ trẻ chúng tôi thường gọi thầy là Thầy Chùa vì thấy thầy ở và coi sóc cho ngôi chùa của làng, thấy thầy thỉnh thoảng đi cúng, nên có đứa gọi thầy là Thầy Cúng. Người Việt Nam vẫn lẫn lộn ba vị, là Thầy Tu, Thầy Chùa và Thầy Cúng, như những ngày còn nhỏ, chúng tôi không hề phân biệt, cứ nghĩ ba người cũng như một, cũng như chẳng hề biết sự khác nhau giữa các môn thể dục, thể thao và tập võ.

Chúng tôi coi ngôi chùa làng là nơi yên tĩnh nhất, ở đó chỉ nghe có tiếng tụng kinh gõ mõ là nơi yên tĩnh nhất, ở đó chỉ nghe có tiếng tụng kinh gõ mõ, thỉnh thoảng còn nghe tiếng chuông chùa ngân nga, và vào những buổi trưa mùa hè, thơ thẩn trong sân chùa chúng tôi còn nghe tiếng lá bàng rụng trên sân. Chùa của tôi trong tuổi ấu thơ mê văn chương là ngôi chùa mang tên Ðồi Mai trong “Vang Bóng Một Thời” của Nguyễn Tuân, nơi thường có người đến xin nước trong giếng chùa để pha trà. Chùa của tôi thời vùi mình trong thế giới của Tự Lực Văn Ðoàn là ngôi chùa Long Giáng trong “Hồn Bướm Mơ Tiên” của Khái Hưng. Chùa của tôi của thời mới lớn mơ mộng là ngôi chùa Linh Mụ, mà mỗi chiều nghe hồi chuông, tôi có cảm tưởng như âm thanh của tiếng chuông chùa có thể làm rung động được mặt nước trên dòng sông Hương.

Tôi luôn luôn mang ý nghĩ chùa luôn luôn là nơi tĩnh lặng và vắng vẻ nhất, nên khi lớn lên thấy chùa ở “chốn lao xao”, gần gũi với trần tục, lòng tôi cảm thấy mất mát đi một điều gì. Trên sân khấu “đời” được dựng lên tại một sân chùa mà bối cảnh có ghi là ngày Ðại Lễ Phật Ðản, tu sĩ cùng lên sân khấu trình diễn với ca sĩ. Trong khi một nam ca sĩ hát bài “Ðời Tôi Cô Ðơn” của Nguyễn Ánh 9 thì vị tu sĩ nhại lời bài hát này thành “Ðời Tôi Ði Tu”. Ca sĩ vừa hát xong câu “đời tôi cô đơn, nên yêu ai cũng đớn đau” thì thầy tiếp lời “đời tôi đi tu nên tôi phải ăn chay…” Trong tiếng nhạc xập xình và tiếng reo hò cổ vũ của “thiện nam tín nữ”, tu sĩ này lại “tự biên tự diễn” hát tiếp: “Ðời tôi đi tu nên tôi phải mặc áo nâu”, rồi “đời tôi đi tu nên phải cạo đầu… không để râu!” Một tu sĩ trẻ tuổi khác lên sân khấu choàng cho thầy một vòng hoa, rồi quý tín nữ reo hò: “bis… bis”. Nói theo văn chương bình dân: thiệt là vui hết biết! Hoạt cảnh này được phổ biến trên You Tube khắp nơi cho bà con xa gần biết đến giọng hát của thầy.

https://www.youtube.com/watch?v=yfUbz_gy8xk

(Tuấn Vũ song ca cùng thầy Phước Niệm )

Vị này thích ánh đèn sân khấu đã đành, nhưng lại đem chuyện tu hành lên đây mà diễu cợt để mua tiếng cười của bá tánh, thật khó coi. Người đến chùa lại không ý thức được sự việc, thấy thầy lên sân khấu hát hỏng, mà lại hát tếu thì lấy làm vui như gặp được Bảo Quốc, Tùng Lâm. Có vị nữ tu lại lên sân khấu, mặc áo rằn ri, đóng vai người lính VNCH để hát bài “Tình Anh Lính Chiến”, thật là đem chuyện trần tục vào chốn thiền môn.

Ngày nay nhạc đạo, nhạc thiền không có mấy vì không có ai sáng tác, sáng tác ra không có người hát. Không ai đem nhạc đạo vào khiêu vũ trường hay sòng bài, nhưng nhạc đời bây giờ đem vào chùa chiền quá nhiều, ca nhạc cho người đến chùa vui, chỗ nào vui thì đông người, đông người có chuyện “hùn phước” lớn, phước lớn thì chùa lớn, chùa lớn thì thầy vui mà đệ tử cũng vui. Thói đời, người ta thích lui tới chùa lớn hơn là đi chùa nhỏ. Không có bản nhạc tình ái nào bị cấm hát trong sân chùa, nên từ “anh yêu em”, hay “tình phụ tình lỡ”, những gì than vãn, khổ đau của cuộc đời này đều được các ca sĩ đem vào chùa. Có khi vị trụ trì ngồi chủ tọa buổi ca nhạc, được người MC kính cẩn thưa: -“Thưa Thầy Thầy thích yêu cầu bài gì?” -“Mình ơi!” Thầy đáp, không cần một giây suy nghĩ. Ðám đông reo hò. Xin quý vị một tràng pháo tay! Vui quá là vui! Ca sĩ thì đương nhiên phải phấn son, ăn mặc hấp dẫn, đôi khi thiếu kín đáo, đó là chưa nói chuyện hở hang đang đứng trên bục cao. Vào chùa mà hát nhạc đạo thì ai nghe, người ta kêu buồn ngủ!

Tại một ngôi chùa lớn, trong một ngày lễ lớn tại Texas, tác giả bài viết này có dịp tham dự, đã mục kích chuyện ca sĩ “lơn” nhau trên sân khấu. Nam ca sĩ nổi tiếng này được mời từ Cali sang, sau một màn song ca, đã cao hứng nói với nữ ca sĩ: “Em ơi! Có một việc mà anh làm một mình không được! Em giúp anh đi!” Thế mà đám đông trần tục cũng cười rồi vỗ tay.

Vì sao bây giờ chùa lại gần chợ đông vui, có đốt pháo múa lân, không khác gì đời. Chùa xây gần chợ nghĩa là đem đạo vào đời, để cảm hóa, xây dựng con người nhưng đem nhạc tình ái vào chùa là đem đời ô trọc vào đạo. Thay vì người có lòng với đạo, cổ xúy cho nhạc đạo, hát lên cho lòng thanh thản trong sạch, đó là công đức, còn như lấy điều vui làm trọng là phá đạo. Chùa chiền không phải là nơi thi hoa hậu, dù là hoa hậu áo lam, cũng phải là nơi cổ xúy loại nhạc “yêu em thật lâu, yêu em thật sâu”. Nếu ngày nay lên chùa là vì ham vui, hay làm cho chùa vui để thiên hạ đến chùa cho đông, thì đạo Phật chẳng mấy chốc mà suy vi. Chốn thiền môn mong được nghe tiếng kinh kệ và mùi trầm hương, không phải là nơi đượm mùi son phấn và lời ca hát trần tục. Tại Mỹ, tôi là người đã có dịp, mới đây thôi, gặp gỡ nhiều tu sĩ còn trẻ tuổi, lớn lên sau năm 1975, được đào tạo tại Việt Nam, đã được gửi đi du học ở Ấn Ðộ, hút thuốc và uống bia một cách công khai trước mắt tôi, như vậy làm sao biết được những hành động khác ở chốn riêng tư.

Cảnh và người thay đổi quá nhiều, mà lòng đứa trẻ năm xưa, dù ngày nay đã trở thành một ông già gần đất xa trời, vẫn không có gì thay đổi, vẫn như còn nghe tiếng lá bàng rụng trong sân chùa của những ngày tháng cũ.


Huy Phương


Đọc thêm:

Nguyên nhân những thầy tu sa đoạ là dây:

HỌC VIỆN PHẬT GIÁO VIỆT NAM TPHCM TUYỂN SINH
THẠC SĨ PHẬT HỌC BẰNG MÔN… TRIẾT HỌC MÁC LÊNIN

 

Học viện Phật Giáo Việt Nam TPHCM tuyển sinh thạc sĩ  Phật học bằng môn… triết học Mác Lênin

Học viện Phật Giáo Việt Nam TPHCM (cơ sở Lê Minh Xuân). (Ảnh: Giác Ngộ)

Đoàn Hưng - Thêm một bằng chứng về thời mạt pháp của Phật Giáo đang diễn ra trên đất nước Việt Nam, khi việc thi tuyển sinh thạc sĩ Phật học lại có môn… triết học Mác Lê Nin!

Một thông báo tuyển sinh thạc sĩ Phật học khóa II (2017-2019),  được ký ngày 16/12/2016 bởi đại đức Thích Quang Thạnh – tổng thư ký hội đồng điều hành của Học Viện Phật Giáo Việt Nam TPHCM . Thông báo này có đăng trên trang web của học viện có ghi rõ các môn dự thi gồm 3 môn:
 
1- Phật Học,
 
2-
Triết học Phật giáo và Mác Lê Nin,
 
3- ngoại ngữ (Anh văn hoạc Hoa Văn).

Trên trang web của đài BBC, đã đăng trả lời phỏng vấn BBC của  đại đức Thích Quang Thạnh về vấn đề này như sau : “…Thông báo tuyển sinh thạc sĩ Phật học mới chỉ là dự trù, còn phải đợi nhà nước cấp phép thì Học viện mới công bố chính thức môn thi sau…Tuy nhiên, trong đợt tuyển sinh thạc sĩ Phật học lần trước [năm 2012] có môn Mác-Lênin mà không thấy ai phản ứng gì…Việc đưa môn Mác-Lênin vào kỳ thi của Học viện Phật giáo là tư duy tập thể…”

Cũng trả lời phỏng vấn cho đài BBC hôm 19/12, Hòa thượng Thích Không Tánh- viện chủ chùa Liên Trì nay đã bị chính quyền CSVN phá bỏ- nói: “…Học viện Phật giáo Việt Nam là một tổ chức tôn giáo trực thuộc nhà nước thì đương nhiên họ phải giảng dạy và thi tuyển môn Mác-Lênin rồi. Đây là động thái cho thấy chính quyền muốn nô lệ hóa người của Phật giáo, và đào tạo các học viên tốt nghiệp Học viện Phật giáo trở thành cán bộ tuyên truyền tôn giáo nhằm đưa môn Mác-Lênin đến rộng rãi cộng đồng Phật tử…”.

Học viện Phật Giáo Việt Nam TPHCM có cơ sở mới khánh thành vào ngày 8/5/2016 tại xã Lê Minh Xuân, Huyện Bình Chánh, TPHCM.  Học viện này đặt dưới sự điều hành của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, dưới sự kiểm soát của chính quyền CSVN.  Học viện cũ là Viện Phật Học Vạn Hạnh, tọa lạc tại 750, Nguyễn Kiệm, P4. Quận Phú Nhuận, trước đây đã từng được giảng dạy giảng bởi những vị cao tăng, ni của Phật Giáo Việt Nam: cố Đại Lão Hòa Thượng Thích Minh Châu, cố Hòa Thượng Thích Chơn Thiện, Ni Sư Thích Nữ Trí Hải…

Những ai đã từng học triết học Mác Lê Nin đều biết rõ rằng, chủ nghĩa Mác Lê Nin gọi tôn giáo là “thuốc phiện để ru ngủ người dân” của xã hội phong kiến, tư bản. Chủ nghĩa cộng sản bài bác vai trò của tôn giáo trong xã hội loài người.


Đoàn Hưng / SBTN

 

Posted: 19/12/2016 #views: 285
 Để lại lời bình:
Tác gỉa:
Email:
Lời bình:
 
Đăng lên
 

Lời bình:


Webmaster: copywright @ 2015 viettorg.com

37  Online:     Netherlands: 24  -  Russian Federation: 2  -  United States: 11  -  
 Vài nét vềCộng Đồng & Hộì ĐòanHướng DẫnĐiều Lệ
 Vietorg.comTrương mụcXử dụng trang mạng
 Đăng Nhập
 Đăng Xuất